Skip to main content

தண்ணீர் தொட்டியில் கலக்கப்பட்ட மலம் - சாதிவெறியர்களின் கொட்டத்தை அடக்குமா விடியல் அரசு?


புதுக்கோட்டை மாவட்டத்தில் உள்ள இறையூர் கிராமத்தின் வேங்கை வயல் தெருவில் 50-க்கும் மேற்பட்ட பட்டியலின மக்கள் வசித்து வருகின்றனர். அந்தப் பகுதி மக்களுக்கு குடிநீர் விநியோகம் செய்வதற்காக அமைக்கப்பட்டிந்த மேல்நிலை நீர்த்தேக்கத் தொட்டியில்தான் சாதிவெறி பிடித்த அயோக்கியர்களால் மலம் கலக்கப்பட்டிருக்கின்றது.

இதனால் 10க்கும் மேற்பட்ட குழந்தைகள் உட்பட 30 பேர் வரை உடல்நிலை மோசமாக பாதிக்கப் பட்டிருக்கின்றார்கள்.பாதிக்கப்பட்ட மக்கள் இன்றுவரை மலம் கலந்த தண்ணீரைக் குடித்த அருவருப்பு உணர்ச்சியில் இருந்து மீண்டுவர முடியாமலும், ஆதிக்க சாதியின் மலம் கலந்த தண்ணீரைக் குடித்த கிராமம் என்ற இழி சொல் ஆண்டாண்டு காலத்திற்கும் தங்கள் சமூகத்தை இழிவுபடுத்துமே என்றும் கூனிக் குறுகிப் போய் கிடக்கின்றார்கள்.

தண்ணீரில் மலம் கலந்த குற்றவாளிகளைக் கண்டுபிடிக்க 11 பேர் கொண்ட சிறப்புக் குழு அமைக்கப்பட்டுள்ளதாக திருச்சி டிஐஜி சரவணசுந்தர் கூறினாலும், இதுவரை யாரும் கைதுசெய்யப்படவில்லை என்பது அரசு இயந்திரம் ஆதிக்க சாதிகளுக்கு ஆதரவாக செயல்படுகின்றதோ என்ற சந்தேகத்தை ஏற்படுத்துகின்றது.

இறையூர் கிராமத்தில் உள்ள ஐயனார் கோயிலில் தலித் மக்கள் நுழைய அனுமதியும் மறுக்கப்பட்டிருக்கின்றது. ஆதிக்க சாதியைச் சேர்ந்த மூக்கையா என்பவர் நடத்தும் தேனீர்க் கடையில் இரட்டைக் குவளை முறை பின்பற்றப்பட்டிருக்கின்றது. இதன் மீது மாவட்ட ஆட்சியர் கவிதா ராமு நடவடிக்கை எடுத்துள்ளார்.

மேலும் ஆதிக்க சாதியைச் சேர்ந்த சிங்கம்மாள் என்பவர் சாமியாடி, கோவிலுக்கு தலித் மக்கள் வரக்கூடாது என்று இழிவாகப் பேசி இருக்கின்றார். அவரும் தேனீர் கடை உரிமையாளர் மூக்கையா, அவர் மனைவி மீனாட்சி ஆகியோரும் கைது செய்யப்பட்டுள்ளனர். அவர்கள் மீது வன்கொடுமை தடுப்புச் சட்டத்தின் கீழ் வழக்கு பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது.

இந்தியாவில் சாதி ஒழிப்பைப் பற்றி மிகக் காத்திரமாக ஒரு நூற்றாண்டுக்கும் மேலாக தமிழ்நாடு பேசி வந்தாலும், அதனால் ஒரு சிறு தாக்கத்தையும் சாதிக் கட்டுமானத்தின் மீது ஏற்படுத்த முடியவில்லை என்பதுதான் உண்மை.

சாதி ஒழிப்பு பேசாத மற்ற மாநிலங்களைக் காட்டிலும் தமிழ்நாட்டில் சாதிமறுப்புத் திருமணங்கள் மிகக் குறைவாகவே நடைபெறுகின்றன என்பதே இதற்கு சான்று.

இறையூர் கிராமத்தில் நடந்த சாதியப் பாகுபாடு மட்டுமே வெளிச்சத்திற்கு வந்திருக்கின்றது. ஆனால், தமிழகத்தில் 445 கிராமங்களில் இன்றும் தீண்டாமை கடைபிடிக்கப்பட்டு வருகின்றது என்பதுதான் உண்மை. இவை தகவல் அறியும் உரிமை சட்டம் மூலம் அரசே கொடுத்த உறுதியான தகவலாகும்.

தேசிய குற்ற ஆவணக் காப்பக அறிக்கை 2009 முதல் 2018 வரையிலான 10 ஆண்டுகளில் எஸ்.சி, எஸ்.டி வன்கொடுமை தடுப்புச் சட்ட வழக்குகள் 27.3 சதவீதம் அதிகரித்து உள்ளதாக சொல்கிறது.

வெளிப்படையாகவே தீண்டாமை கடைபிடிக்கப்படுகின்றது, சமத்துவம் மறுக்கப்படுகின்றது என்பது அரசுக்குத் தெரிந்திருந்தும் கடும் நடவடிக்கை மூலம் அதை ஒடுக்கத் துப்பில்லாத அரசு, தீண்டாமையைக் கடைபிடிக்காத கிராமங்களுக்கு அந்த கிராமத்தின் வளர்ச்சிக்காக ரூ.10 லட்சம் கொடுக்கின்றோம் என்கின்றது.

ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகளாக ஊறிப்போன சாதிவெறியையும் தீண்டாமையையும் 10 லட்சம் கொடுத்து அழித்துவிட முடியுமா? ஜட்டி வாங்கக் காசில்லை என்றாலும் மீசையை முறுக்கிவிட்டுக் கொண்டு தன்னை ஆண்ட பரம்பரை என்று சொல்லி அருவாளைத் தூக்கும் சாதிவெறியன்கள் காசுக்கு மயங்கி சமத்துவ சிந்தனைக்கு வந்து விடுவார்களா?

உண்மையில் தமிழ்நாட்டை ஆண்ட அதிமுக, திமுக என்ற இரண்டு கட்சிகளுக்குமே எப்போதுமே சாதி ஒழிப்பில் உண்மையான அக்கறை இருந்தது கிடையாது. அவர்கள் அப்படியான போலியான தோற்றத்தை ஏற்படுத்தி, அதை சிறப்பாக காத்தும் வந்திருக்கின்றார்கள்.

ஊரையும் சேரியையும் ஒன்றாக்க நடவடிக்கை எடுக்க முடியாத கலைஞர் அவர்கள் சமத்துபுரத்தை ஏற்படுத்தி, அங்கு அனைத்து சாதி மக்களையும் ஒன்றாக இருக்க வைத்தார்.அவருக்கு நன்றாகவே தெரியும், இதனால் ஒன்றும் ஆகிவிடப்போவதில்லை என்று. ஆனால் சாதி ஒழிப்பு என்ற சிந்தனை தனக்கும் இருந்தது என்பதை வரலாற்றில் பதிவு செய்ய மட்டுமே அவருக்கு அது பயன்பட்டது.

இன்று ஸ்டாலின் அவர்கள் தீண்டாமையைக் கடைபிடிக்காத கிராமத்திற்கு 10 லட்சம் என்கின்றார். இதுவும் ஒருவகை ஏமாற்றுத் திட்டம்தான். உண்மையில் மனப்பூர்வமாக சாதி ஒழிப்பு, தீண்டாமை ஒழிப்பு போன்றவற்றில் அக்கறை இருந்தால் தீண்டாமையைக் கடைபிடிக்கும் கிராமத்திற்கு எந்தவகையான அடிப்படை வசதிகளும் செய்துதர முடியாது என்றோ, அவர்களுக்கு ரேசன் வழங்க முடியாது என்றோ, எந்த வகையான அரசு நலத் திட்டங்களையும் பெற முடியாது என்றோதான் அறிவித்திருக்க வேண்டும். ஆனால் அதைச் செய்தால் சாதிவெறியர்களின் ஓட்டு கிடைக்காது என்பதால் அப்படியான தீவிரமான நடவடிக்கையை எடுக்க விரும்பவில்லை.

தனிச் சுடுகாடு, சுடுகாட்டிற்குப் போகும் பாதையை மறித்தல், சேரியைத் தனிமைப்படுத்த தீண்டாமைச் சுவர் கட்டுதல், பள்ளிகளில் தலித் சமையலர் சமைத்த உணவை உண்ண மறுத்தல், தலித் குழந்தைகளை கழிப்பறையை சுத்தம் செய்ய கட்டாயப்படுத்துதல், அவர்களை பள்ளி வகுப்பறையில் தனியாக உட்கார வைத்தல், பொதுக்கோயிலில் நுழைய விடாமல் தடுப்பது, பறை அடிக்க கட்டாயப்படுத்துவது, இழவு செய்தி சொல்ல கட்டாயப்படுத்துவது, தலித் முதியவர்களைக் கூட மரியாதை இல்லாமல் வாடா போடா என்ற அழைப்பது, தலித் பெண்களை பாலியல் ரீதியாக சீண்டுவது, தேனீர்க் கடைகளில் இரட்டைக் குவளை முறை என நூற்றுக்கணக்கான வடிவங்களில் தீண்டாமை தமிழக கிராமங்களில் கடைபிடிக்கப்பட்டுதான் வருகின்றது.

ஆனால், இதற்கு எதிராக எந்தக் கட்சி ஆட்சிக்கு வந்தாலும் எந்த நடவடிக்கையும் எடுக்கப்படுவதில்லை. நேற்றுவரை சாதிவெறியை பேசிக் கொண்டும் அதை பரப்பிக் கொண்டும் இருந்த ஒருவன் இன்று திமுக, அதிமுகவோடு மிக இயல்பாக கூட்டணி வைக்க முடியும், சில சீட்டுகளையும் பெற முடியும்.

ஓட்டுக்காக சாதிவெறியர்களை அனுசரித்துப் போவதும், அரவணைத்துப் போவதும் இருக்கும்வரை சாதியையும் ஒழிக்க முடியாது, தீண்டாமையையும் ஒழிக்க முடியாது.

தலித்துகள் அதிகாரம் பெற்றால் மட்டுமே தங்களை சாதியத் தளைகளில் இருந்து விடுதலை செய்து கொள்ள முடியும். அதற்கு தேர்தல் பாதை மட்டுமே ஒரே வழி என்று சொல்லி அவர்களை எல்லாம் தேர்தல் அரசியலுக்கு பின்னால் அணிதிரட்டி வெற்றி பெற்றவர்கள், இதுவரை சாதி ஒழிப்புக்காகவோ தீண்டாமை ஒழிப்புக்காகவோ பெரியதாக எதுவுமே செய்துவிடவில்லை, தங்களை வளப்படுத்திக் கொண்டதைத் தவிர.

குடிநீர்த் தொட்டியில் மலம் கலந்ததானது இத்தனை ஆண்டுகால திராவிட ஆட்சியின் இழிதனத்தையும், சாதி ஒழிப்பில் அவர்கள் காட்டியதாக சொல்லும் அக்கறையின் மீதும் காறி உமிழும் நிகழ்வாக அமைந்திருக்கின்றது.

உலகமே காறித் துப்பும் அளவுக்கு இவ்வளவு மோசமான சாதிய வன்முறை அரங்கேற்றப்பட்ட பின்னரும் கூட ஸ்டாலின் அவர்கள் நேரடியாகச் சென்று பாதிக்கப்பட்ட மக்களை சந்திக்கவில்லை என்பது அவர் இதை ஒரு பிரச்சினையாகவே எடுத்துக் கொள்ளவில்லை என்பதைத்தான் காட்டுகின்றது.

ஏன் மாவட்ட ஆட்சியர் போகவில்லையா? காவல்துறை உயரதிகாரிகள் போகவில்லையா? என்று கேட்டால் போனார்கள், நடவடிக்கை எடுத்தார்கள் என்பதை ஒப்புக் கொள்கின்றோம். ஆனால் ஸ்டாலின் அவர்கள் அங்கு போவதன் மூலம் இந்த அரசு ஒருபோதும் சாதிவெறியர்களை ஆதரிக்காது என்பதையும், தமிழகம் முழுக்க உள்ள அனைத்து கிராமங்களிலும் தீண்டாமையைக் கடைபிடிப்பவர்களை இரும்புக்கரம் கொண்டு இந்த அரசு ஒடுக்கும் என்பதையும் தெரியப்படுத்தி இருக்க வேண்டும்.

நரிக்குறவர் வீட்டுக்குப் போய் சாப்பிடும் ஸ்டாலின் அவர்களால் மலம் கலந்த தண்ணீர் குடிக்க வைக்கப்பட்ட தலித்துகளின் வீட்டுக்குச் செல்ல முடியவில்லை என்பது முரண்பாடாக உள்ளது. விடியல் அரசிலும் தலித்துகளுக்கு விடிவுகாலம் பிறக்கவில்லை என்பதைத்தான் இது காட்டுகின்றது.

- செ.கார்கி


Comments

Popular posts from this blog

இந்துத்துவ கூடாரமாகிறதா கோவை பள்ளிகள்?

  ஆர்.எஸ்.எஸ் இந்துத்துவ சாகாக்களுக்கு பாதுகாப்பு வழங்கிடும் கோவை காவல்துறை  சில நூற்றாண்டுகளுக்கு முன்பு  இந்த நிலத்தை ஆண்ட அரசர்களை சடங்கு பரிகாரங்கள் போன்ற மூடநம்பிக்கைகள் வாயிலாக பார்ப்பனர்கள் கட்டுப்படுத்தினர். அதன் மூலம் தங்களின் சனாதன கருத்துகளை  நம் சமூகத்தின் வேர்வரை பரப்பி தங்களுக்கு கீழ் மற்ற அனைவரும் என்ற சாதி வருணாசிரமத்தை நிறுவினார்கள். இதன் நீட்சியாக, பள்ளி கல்வித்துறை காவல்துறை நீதித்துறைகளில் பாஜக தனக்கானவர்களை நிரப்பி எல்லோரையும் தனக்கு கீழ் கட்டுப்பட்டவர்களாக நடத்த முயற்சிக்கிறது. வடஇந்தியாவில் ஆர்.எஸ்.எஸ்  இந்துமத அடிப்படைவாத கருத்துக்களை சாகா பயிற்சியில் கலந்து கொள்ளும் மாணவர்களை கொண்டு கிருத்துவ இஸ்லாமிய மத வெறுப்பை வளர்கிறது. சிறுபான்மை மதங்களுக்கு எதிராக வன்முறையையும் மதக்கலவரத்தையும் தூண்டிவிட்டு அவர்களை ஒடுக்க ஆதரவாக இருந்து வருகிறது. அதுபோல, தமிழகத்தில் பாஜக, இந்து மக்கள் கட்சி, அனுமன் சேனா போன்ற எண்ணற்ற கட்சிகளையும் இந்துத்துவ தீவிரவாத அமைப்புகளை உருவாக்கி குண்டர்களை இணைத்துக்கொண்டு ”ராஷ்ட்ர சேவிகா சம்தி” என்கின்ற அமைப்...

இடப்பங்கீடா.. இட ஒதுக்கீடா.. எது சமூக நீதி?

  சமூக நீதி என்ற சொல் தமிழ்நாட்டில் மட்டும் பயன்பாட்டிலுள்ள சொல் அல்ல இந்தியாவில் மட்டும் பயன்பாட்டிலுள்ள சொல் அல்ல. அது, “Social justice” என்று உலகம் முழுவதும் அறியப்படுகிறது. இருபதாம் நூற்றாண்டின் மிக முக்கியமான அரசியல் பொருளாதார சொல்லாடலாக இருக்கக்கூடிய இந்த “Social justice” என்கிற சொல்லை அமெரிக்கத் தத்துவவியலாளர் ஜான் ராவல்ஸ் (John Rawls) என்பவரோடு தான் உலகம் தொடர்புபடுத்துகிறது. அவர் 1971 இல் தனது கோட்பாடு ஒன்றை வெளியிட்டார். Rawls Theory என்று அறியப்படுகிற அதன் சாரம் என்பது “Distribution of Goods in a Society”. அதாவது, சமூகத்தில் உள்ள அனைத்தையும் பகிர்ந்து கொள்ளுதல் ஆகும். கோட்பாடு ரீதியாக, உண்மையில் இதுதான் சமூக நீதி. ஆனால், தமிழ்நாட்டில் 1920களிலேயே நீதிக்கட்சியும் பெரியாரும் அந்த சமூகநீதியை தங்கள் அரசியல் நடவடிக்கைகளின் மூலம் நடைமுறைப்படுத்திக் காட்டிவிட்டனர் என்பது தான் நம் வரலாறாக இருக்கிறது. அவர்கள் சமூக நீதி என்ற சொல்லை அப்போது பயன்படுத்தாமல் இருந்திருக்கலாம், ஆனால் விகிதாச்சார வகுப்புவாரி  இடப்பங்கீடு உரிமையை நடைமுறைக்கு கொண்டு வந்தவர்கள், அவர்கள். சமூக நீதி என்ற...

காந்தி கொலையும் காமராசர் கொலை முயற்சியும்

  “கத்தி வைத்துக்கொள்ளுங்கள்! காமராஜரைப் பாதுகாப்பதற்காக, கண்டிப்பாய் கத்தி வைத்துக் கொள்ளுங்கள்!” – காமராசர் மீதான கொலை முயற்சி மேலும் தொடராதிருக்க பெரியார் தனது தொண்டர் படையிடம் இட்ட கட்டளை. “இந்த தேசத்திற்கு காந்தி தேசம் என்று பெயர் வையுங்கள்” – காந்தியார் கொலை நினைவூட்டப்பட்டுக் கொண்டேயிருக்க பெரியார் இந்திய சமூகங்களின் முன் வைத்த வேண்டுகோள். காமராசர் மீதான கொலை முயற்சியும், காந்தியடிகள் உயிர் பறித்த நிகழ்வும் வேறு வேறான காரணங்களில்லை. ஆர்.எஸ்.எஸ், இந்துத்துவ அடிப்படைவாதக் கும்பலின் வேரான சனாதனத்தை அசைத்துப் பார்த்ததால் மனுதர்மத்தை நிலைநிறுத்தத் துடித்த கும்பல் மேற்கொண்ட வெறியாட்டமே இவைகள். அதற்கு மேற்பூச்சுக் காரணமாக அமைந்தவையே பசுவதைத் தடுப்புச் சட்டப் போராட்டம் வழியே காமராசர் மீது ஏவப்பட்ட கொலை முயற்சியும், இந்தியப் பிரிவினைக்கு காந்தி வித்திட்டார் என்பதற்காக கொன்றதாக கோட்சே கூறிய சாட்சியும்.   காமராசர் மீதான கொலை முயற்சி: அப்பொழுது காமராசர் அகில இந்தியக் காங்கிரஸ் கட்சியின் தலைவராயிருந்தார். அவரின் சோசலிய சமத்துவம் நோக்கிய பேச்சுகள் சனாதனிகளுக்கு ஆத்திரத்தைத் தூண்டிக் ...